ผู้เขียน หัวข้อ: คู่มือเตรียมสอบ แนวข้อสอบองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย อสค. ทุกตำแหน่ง  (อ่าน 6560 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
จำหน่ายแนวข้อสอบ #องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย อ.ส.ค. #อสค. ตำแหน่ง  [คุณสราวุฒิ โทร. 087-7744915 / LINE ID. @t0877744915 / Email. testerth@hotmail.com]




เปิดสอบ สรุปหนังสือ คู่มือเตรียมสอบ แนวข้อสอบองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย อ.ส.ค. D.P.O. ทุกตำแหน่ง ใหม่ล่าสุด 2560

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลบรรจุและเเต่งตั้งเป็นพนักงาน ในตำแหน่งต่างๆ รวม 5 อัตรา (7 ส.ค. - 3 ก.ย. 2560)
ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร
1. นักวิชาการผลิตภัณฑ์ 4    จำนวน 1 อัตรา
2. นิติกร 4    จำนวน 1 อัตรา
3. เศรษฐกร 4    จำนวน 1 อัตรา
4. ช่างโยธา 2    จำนวน 1 อัตรา
5. ช่างอิเล็กทรอนิกส์ 2    จำนวน 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน 10,150 - 16,830 บาท

รับสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต
วันที่ 7 สิงหาคม - 3 กันยายน พ.ศ. 2560
ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ
วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560
อ่านประกาศ อ.ส.ค. คลิ๊กที่นี่

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ทุกตำแหน่ง
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
- ความรู้เกี่ยวกับ อสค.
- แนวข้อสอบวิชาความรู้ความสามารถทั่วไป
- แนวข้อสอบองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
- ข้อบังคับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
(เลือกตามตำแหน่งที่สอบ)
- วิศวกร
- วิศวกรโยธา
- นักวิชาการเผยแพร่
- นักวิชาการตรวจสอบ
- นักวิชาการคอมพิวเตอร์
- นักวิชาการบัญชีและการเงิน
- นักวิชาการสัตวบาล
- นักวิชาการการตลาด
- นักวิชาการผลิตภัณฑ์
- นักวิชาการเกษตร
- นักวิชาการพัสดุ
- นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
- นักทรัพยากรบุคคล
- นักวิทยาศาสตร์
- นักบริหาร
- นายสัตวแพทย์
- นิติกร
- เศรษฐกร
- เจ้าพนักงานเกษตร
- เจ้าพนักงานผลิต
- เจ้าพนักงานสัตวบาลและสัตวแพทย์
- เจ้าพนักงานพัสดุ
- เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
- เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน
- ช่างเครื่องกล
- ช่างโยธา
- ช่างอิเล็กทรอนิกส์


1. ส่งเป็นไฟล์ PDF ทางอีเมล์ ราคา 399 บาท
2. ส่งเป็นหนังสือ EMS ทางไปรษณีย์ + VCD ราคา 999 บาท


รายละเอียดเพิ่มเติม และ ตัวอย่างข้อสอบ


*********************************************************************
สนใจติดต่อสั่งซื้อที่ :
สราวุฒิ : 087-774-4915 [ LINE ID : @t0877744915 ] Link Line : http://line.me/ti/p/%40t0877744915
E-Mail : testerth@hotmail.com
Link Facebook : www.facebook.com/testerth

ขั้นตอนการสั่งซื้อ :
โอนเงินแล้วแจ้งทาง [ E-Mail / Facebook  / LINE / SMS / Whats App ]
>> สิ่งที่ต้องแจ้งรายละเอียด <<
1. แจ้งเวลาที่โอน ( ดูที่ใบสลิปธนาคารเป็นหลัก )
2. แจ้งข้อสอบที่สั่งซื้อ
3. แจ้ง E-Mail (เอาเป็นไฟล์) / แจ้งชื่อที่อยู่ เบอร์โทร (เอาเป็นหนังสือ)

ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น
ชื่อบัญชี นายสราวุฒิ สีตาแสง บัญชีออมทรัพย์ 871-2-12709-1

* เก็บสลิปไว้เป็นหลักฐาน อย่าทิ้งเด็ดขาด*
** แนะนำให้ใส่เศษสตางค์เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ เช่น 399.01, 399.25 เป็นต้น **

** ไฟล์ส่งภายในวันที่สั่งซื้อ จัดส่งตามคิว ไม่เกินเที่ยงคืน
*** หนังสือส่งทางไปรษณีย์ จัดพิมพ์ 1 วัน EMS ไม่เกิน 3 วัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2017, 03:40:39 PM โดย testerth »

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบนักวิชาการผลิตภัณฑ์ อสค. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
- ความรู้เกี่ยวกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
- แนวข้อสอบองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
- แนวข้อสอบวิชาความรู้ความสามารถทั่วไป
- แนวข้อสอบพระราชบัญญัติควบคุมคุณภาพอาหาร
- การออกแบบผลิตภัณฑ์
- แนวข้อสอบเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์
- แนวความคิดการวางแผนผลิตภัณฑ์


จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบนักวิชาการตลาด อสค. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
- ข้อบังคับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
- แนวข้อสอบองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
- แนวข้อสอบวิชาความรู้ความสามารถทั่วไป
- การวางแผนกลยุทธ์การตลาด
- ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการตลาด
- แนวข้อสอบกลยุทธ์การตลาด
- แนวข้อสอบวิชาการตลาด

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
ตัวอย่างแนวข้อสอบองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏

 
1. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏  มีชื่อย่อว่าอะไร
ก. อ.ค.ท.                                                                     
ข. สค.       
ค. อ.ส.ค.                                                                 
ง. ก.ส.ค.
2. ข้อใดคือเว็ปไซด์ขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏
ก. www.dpt.go.th                                         
ข. www.dgr.go.th         
ค.  www.dop.go.th                           
ง. www.cgd.go.th

3. ข้อใดคือชื่อภาษาอังกฤษองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏
ก. Organization  Of  Thailand  Dairy  Farming Promotion
ข. Promotion  Organization  Dairy Farming Of Thailand
ค. Farming  Dairy Promotion  Organization  Of Thailand
ง. Dairy Farming Promotion  Organization  Of Thailand

4. ข้อใดคือชื่อย่อภาษาอังกฤษของ อ.ส.ค.
ก. P.D.O                                                                     
ข. D.P.T             
ค. D.P.O                                                       
ง. O.T.D

5. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทยก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2504 โดยความร่วมมือของรัฐบาลไทยกับรัฐบาลใด
ก. เดนมาร์ก                                                               
ข. สวิสเซอร์แลนด์         
ค. อินเดีย                                         
ง. อเมริกา

6. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏  ก่อตั้งขึ้นเมื่อใด
ก. 7  สิงหาคม  พ.ศ. 2514                                       
ข. 7  กันยายน  พ.ศ. 2514       
ค. 7  ตุลาคม  พ.ศ. 2514                               
ง. 8  กันยายน  พ.ศ. 2514

7. สำนักงานใหญ่  อ.ส.ค. ตั้งอยู่ที่จังหวัดใด
ก. นครปฐม                                                                               
ข. อยุธยา             
ค. กรุงเทพมหานคร                                                                       
ง. สระบุรี

8. ข้อใดคือวิสัยทัศน์ขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏
ก. เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโคนมไทยที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม
ข. เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโคนมไทยที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสร้างความมั่นคงในอาชีพการเลี้ยงโคนม
ค. เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโคนมไทยที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสร้างความมั่นคงในอาชีพการเลี้ยงโคนมอย่างยั่งยืน
ง. เป็นหน่วยงานชั้นนำในอุตสาหกรรมโคนมไทยที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสร้างความมั่นคงในอาชีพการเลี้ยงโคนมอย่างยั่งยืน

9. ข้อใดคือพันธกิจขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏
ก. ปฏิรูประบบบริหารที่เน้นความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ
ข. มีการปรับปรุงพัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ควบคู่กับระบบสารสนเทศ สนับสนุนการบริหารจัดการน้ำนมดิบทั้งระบบของประเทศ
ค. พัฒนาระบบการผลิตและการตลาดผลิตภัณฑ์นม รวมถึงจัดตั้งสถาบันวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมโคนม
ง. ถูกทุกข้อ

10. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏ สังกัดกระทรวงใด
ก. กระทรวงการคลัง                                   
ข. กระทรวงแรงงาน         
ค.  กระทรวงมหาดไทย                         
ง.    กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

11. ข้อใดคือวัตถุประสงค์ของการจัดตั้ง  อ.ส.ค.
ก. ส่งเสริมการเลี้ยงโคนมและสัตว์อื่นที่ให้น้ำนมและเนื้อ
ข. ผลิตน้ำนมและเนื้อ ประกอบผลิตภัณฑ์จากน้ำนมและเนื้อ
ค. ทำการฝึกอบรมให้บุคคลมีความรู้ความชำนาญในการเลี้ยงโคนมและสัตว์อื่นที่ให้น้ำนมและเนื้อ การผลิตน้ำนมและเนื้อและการประกอบผลิตภัณฑ์จากน้ำนมและเนื้อ
ง. ถูกทุกข้อ

12. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย‏เป็นหน่วยงานประเภทใด
ก. หน่วยงานอิสระ                                                 
ข. รัฐวิสาหกิจ       
ค. เอกชน                                                   
ง. รัฐบาล

13. วันโคนมแห่งชาติ   ตรงกับวันใด
ก. 17 มกราคมของทุกปี                                           
ข. 17  กันยายนของทุกปี     
ค. 16  มกราคมของทุกปี                                   
ง. 20  มกราคมของทุกปี

14. ผู้อำนวยการคนแรกขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย คือใคร
ก. นายยอด  วัฒนสินธุ์                                           
ข. นายสุวรัจน์  หงส์ยันตรชัย               
ค. นายนภดล   ตันวิเชียร               
ง. นางอัจฉรา   ชาติยานนท์

15. ใครคือผู้ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
ก. นายนภดล   ตันวิเชียร                                       
ข. นายสุชาติ  จริยาเลิศศักดิ์       
ค. นางอัจฉรา   ชาติยานนท์                           
ง. นายสุวรัจน์  หงส์ยันตรชัย

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
ตัวอย่างข้อสอบนักวิชาการตลาด อสค. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย

1.  นักการตลาดที่ดีต้องมีมุมมองต่อลูกค้าในลักษณะใดมากที่สุด
                ก.            Customer  behavior
                ข.            Customer  needs
                ค.            Customer  relations
                ง.             Customer  market

                ตอบ  ข.

2.   ข้อใดกล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาดโดยคลอบคลุม
                ก.            แผนการดำเนินงานทั้งหมดเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด
                ข.            การบริการธุรกิจโดยรวมของฝ่ายการตลาด
                ค.            วิธีการและกระบวนการบริหารส่วนผสมทางการตลาด  4Ps
                ง.             การตลาดแนวใหม่  Customer  Relationship  Marketing

                ตอบ  ก.

3.   ข้อใดไม่ใช่  Marketing  Process
                ก.            การวิเคราะห์โอกาสทางการตลาด
                ข.            การวิจัยและเลือกตลาดเป้าหมาย
                ค.            การวิจัยและเลือกตลาดเป้าหมาย
                ง.             การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

                ตอบ  ง.

4.   ข้อใดไม่ใช่หลักเกณฑ์ของแนวความคิดทางการตลาด
                ก.            แผนการตลาด
                ข.            ยอดขาย
                ค.            กำไร
                ง.             ลูกค้า

                ตอบ  ก.

5.   ข้อใดเป็นแนวความคิดการตลาดสมัยเก่า
                ก.            แนวความคิดมุ่งผลิตภัณฑ์
                ข.            แนวความคิดมุ่งการขาย
                ค.            แนวความคิดมุ่งการผลิต
                ง.             แนวความคิดมุ่งการตลาดและสังคม

                ตอบ  ค.

6.   ข้อใดเป็นแนวความคิดการตลาดสมัยใหม่
                ก.            แนวความคิดมุ่งผลิตภัณฑ์
                ข.            แนวความคิดมุ่งการผลิต
                ค.            แนวความคิดมุ่งการตลาดและสังคม
                ง.             แนวความคิดมุ่งการขาย

                ตอบ  ค.

7.   ข้อใดไม่ใช่สิ่งแวดล้อม  มหภาค  Macro  -  environment
                ก.            การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
          ข.            สภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่แตก
                ค.            การเปลี่ยนแปลงอัตราการขายของ  Supplier
                ง.             อัตราการจ้างกำลังคน

                ตอบ  ง.

8.   ส่วนผสมทางการตลาดมุ่งเน้นข้อใดเป็นสำคัญ
                ก.            ลูกค้า
                ข.            ความพึงพอใจ
                ค.            การตอบสนอง
                ง.             ยอดขายและกำไร

                ตอบ  ก.

 

 

9.   ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับตลาดเป้าหมาย
                ก.            Segmentations
                ข.            Marketing  Analysis
                ค.            Maximize  Profit
                ง.             Positioning  Product

                ตอบ  ค.

10.  ข้อใดกล่าวถึง  Mass  Market  ได้ถูกต้องที่สุด
                ก.            ตลาดที่เสนอผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายรูปแบบ
                ข.            เป็นแนวความคิดที่เน้นด้านการผลิต
                ค.            ตลาดที่ต้องค้นหาความต้องการของผู้บริโภคเป็นรายบุคคล
                ง.             ตลาดที่มุ่งการจัดส่วนผสมทางการตลาด

                ตอบ  ข.

11.    ข้อใดเป็นการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์
                ก.            สินค้ามีคุณภาพ
                ข.            บรรจุภัณฑ์มีความโดดเด่น
                ค.            สินค้าปรับเปลี่ยนทัศนคติผู้บริโภคได้
                ง.             สินค้าราคาถูกสอดคล้องกับคุณภาพของสินค้า

                ตอบ  ค.

12.    ก่อนการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในตลาด  ต้องทราบผลิตภัณฑ์ของตนเองก่อนยกเว้นข้อใด
                ก.            รูปแบบของการส่งเสริมการตลาด
                ข.            วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
                ค.            วิเคราะห์จุดแข็ง  จุดอ่อน  ผลิตภัณฑ์
                ง.             หาข้อมูลสินค้า

                ตอบ  ข.

13.    ข้อใดคือหลักการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
                ก.            5W  1H
                ข.            Customer  Ralation  Marketing
                ค.            Information,  Black  Box
                ง.             Customer  Motivation

                ตอบ  ก.

14.    องค์ประกอบใดของกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคมีความคาดหวัง
                ก.            ลักษณะของผลิตภัณฑ์
                ข.            รูปแบบของผลิตภัณฑ์
                ค.            คุณสมบัติแฝงของผลิตภัณฑ์
                ง.             คุณภาพของผลิตภัณฑ์

                ตอบ  ค.

15.    ข้อใดกล่าวถึงกลยุทธ์  Mix  Strategy  ได้ถูกต้องที่สุด
                ก.            การนำสินค้าออกแสดงหน้าร้าน
                ข.            การจัดการสาธิตสินค้าภายในร้าน
                ค.            การลด  แลก  แจก  แถม
                ง.             การใช้กลยุทธ์  Push  Strategy  และPull  Strategy  ร่วมกัน

                ตอบ   ง.

16.    ข้อใดหมายถึงกลยุทธ์
                ก.            การแบ่งตลาดที่มีการแข่งขันออกจากกัน
                ข.            วิธีการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย
                ค.            การสร้างความแตกต่างที่ต้องอาศัยหลักทางจิตวิทยา
                ง.             การทำกำไรให้สูงสุดได้โดยการพยายามลดต้นทุนการผลิต

                ตอบ  ข.

17.  ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกของการจัดทำกลยุทธ์
                ก.            การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม
                ข.            การจัดวางทิศทางขององค์การ
                ค.            การกำหนดกลยุทธ์
                ง.             การปฏิบัติงานตามกลยุทธ์

                ตอบ  ก.

18.    ข้อใดไม่เกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาด
                ก.            กลยุทธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
                ข.            กลยุทธ์เกี่ยวกับราคา
                ค.            กลยุทธ์เกี่ยวกับการส่งเสริมการขาย
                ง.             กลยุทธ์เกี่ยวกับการส่งเสริมการตลาด

                ตอบ  ค.

19.    ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนในการกำหนดกลยุทธ์
                ก.            การวิเคราะห์พฤติกรรมของตลาดเป้าหมาย
                ข.            การเลือกตลาดเป้าหมาย
                ค.            การกำหนดส่วนประสมทางการตลาด
                ง.             การตรวจสอบกิจกรรม  และผลการปฏิบัติงาน

                ตอบ  ง.

20.    ข้อใดหมายถึงการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
                ก.            การแสดงให้เห็นทิศทางการดำเนินงานโดยรวม
                ข.            งานที่ผู้บริหารระดับสูงขององค์การเป็นผู้กำหนดแนวทางในการทำงาน
                ค.            แนวทางกว้างๆ  ที่กำหนดขึ้นเพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ
                ง.             ความมุ่งหมาย  หรือเหตุผลที่องค์การได้จัดตั้งขึ้น

                ตอบ  ข.

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
ตัวอย่างแนวข้อสอบนักวิชาการผลิตภัณฑ์ อสค. องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย

1. การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์  หมายถึงอะไร

ตอบ ขบวนการที่ทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆดีขึ้น ส่วนใหญ่เริ่มต้นจากการมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และเกิดการพัฒนาความคิดหรือโอกาสนั้นให้เป็นสิ่งที่จับต้องได้ และจบลงด้วยการผลิต การขายและการส่งผลิตภัณฑ์นั้นสู่ผู้บริโภค

2. การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์มีความสำคัญอย่างไร

ตอบ เพื่อให้สนองตอบความต้องการของผู้บริโภคได้ดีมากขึ้นโดยพื้นฐานมนุษย์ต้องการสิ่งที่ดีขึ้นตลอดเวลา ไม่ว่าจะในด้านใด ต้องการความหลากหลายในผลิตภัณฑ์ ต้องการความแตกต่าง ความเร็ว ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ความน่าสนใจ น่าซื้อ

3. ผลิตภัณฑ์ที่ประสบผลสำเร็จทางการค้าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

ตอบ  4P   คือ
P ที่ 1 หมายถึง Product หรือ ผลิตภัณฑ์ คือคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ แข็งแรงทนทาน และการตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
P ที่ 2 หมายถึง Price หรือ ราคาของผลิตภัณฑ์ ควรเป็นราคาที่ผู้บริโภคยินดีที่จะจ่ายรวมถึงราคาผลิต ราคาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ราคาของผลิตภัณฑ์ มีผลโดยตรงกับกำไร ราคาขายมีผลโดยตรงกับส่วนแบ่งในตลาด
P ที่ 3 หมายถึง Promotion หรือ การส่งเสริมการขาย การนำเสนอสินค้า รวมถึงบรรจุภัณฑ์ และการสื่อสารภายนอกถึงลูกค้าการขาย การประชาสัมพันธ์ นำเสนอสู่ผู้บริโภค เพื่อส่งเสริมการขาย ข้อมูลที่ประชาสัมพันธ์รูปแบบ สื่อ โฆษณา
P ที่ 4 หมายถึง Place หรือ สถานที่ขายผลิตภัณฑ์นั้นๆ แหล่งจำหน่ายสินค้าเหมาะสมกับตัวผลิตภัณฑ์

4. ขบวนการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์   ประกอบไปด้วยขั้นตอนใดบ้าง

ตอบ
1. จะทำผลิตภัณฑ์อะไร
2. จะขายให้ใคร ใครคือกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายหลัก
3. จะขายอย่างไร

5. การออกแบบประกอบด้วยการวิเคราะห์ในปัจจัยสำคัญใดบ้าง

ตอบ
1. สินค้าหรือบริการที่จะขาย
2. กลุ่มลูกค้าที่คาดหวัง
3. จุดแข็งและจุดอ่อนของกิจการที่จะทำ
4. นโยบายการตลาด เช่น นโยบายด้านราคา การส่งเสริมการตลาด การกระจายสินค้า
5. วิธีการหรือกระบวนการในการผลิต รวมถึงเครื่องจักร อุปกรณ์ที่ต้องใช้
6. ตัวเลขทางการเงิน นับตั้งแต่รายได้ที่คาดว่าจะได้มา ค่าใช้จ่าย กำไร ขาดทุน จำนวนเงินลงทุนทุนที่ต้องการ แหล่งเงินทุนและกระแสเงินสดที่คาดว่าจะได้มาหรือใช้ไป

6. พฤติกรรมที่สำคัญที่ผู้ประกอบการควรมีความเข้าผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย คือ

ตอบ
1. พฤติกรรมการซื้อ
2. พฤติกรรมการใช้

7. คุณภาพผลิตภัณฑ์ หมายถึง

ตอบ               การพัฒนาและควบคุมคุณภาพภายในผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้มาตรฐาน สอดคล้องกับความต้องการและคุณสมบัติพื้นฐานของผลิตภัณฑ์นั้นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่สามารถวางใจในการเลือกใช้สินค้า หรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ โดยไม่เกิดอันตราย

การพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์สามารถทำได้ทั้งในเชิงวัสดุ กรรมวิธีการผลิต การมีผลต่อสิ่งแวดล้อม การเก็บรักษา การบรรจุ รวมไปถึงการขนส่ง เพื่อให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นๆดีขึ้นและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เหมาะสม ส่วนใหญ่มาตรฐานคุณภาพของผลิตภัณฑ์จะถูกบังคับใช้กับผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคไม่สามารถเห็นหรือตรวจสอบขบวนการผลิตได้ เช่น การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน มอก. ผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นเพื่อนำมาใช้ในการก่อสร้าง หรือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยารับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเช่น อาหาร ยา เครื่องสำอาง โดยผลิตภัณฑ์สุขภาพเหล่านั้นต้องมีคุณภาพมาตรฐานและปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ปลอดภัย มีประโยชน์ มีการตรวจและให้เลขทะเบียน อย. เพื่อเป็นการยืนยันว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆมีคุณภาพสามารถเชื่อถือได้ และไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ปัจจุบันมีการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้ชัดเจนในหลายๆระดับ เช่น ระบบ GMP (Good Manufacturing Practice) ระบบ HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point) ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าเป็นระบบควบคุมความปลอดภัยในโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร ระบบการจัดการด้านคุณภาพ ISO ระบบการควบคุมคุณภาพมาตรฐานเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคให้มั่นใจในตัวสินค้า และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด และผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ได้ผลิตภัณฑ์ตามความต้องการระดับคุณภาพ

 
8. มาตรฐานผลิตภัณฑ์ถูกกำหนดขึ้นเพื่ออะไร

ตอบ   เพื่อเป็นการกำหนดระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ประเภทนั้นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ได้เหมาะสมกับความต้องการ เพื่อเป็นการยืนยันว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆมีคุณภาพสามารถเชื่อถือได้ และไม่เป็นอันตราย

9. มาตรฐานผลิตภัณฑ์  ได้แก่

ตอบ   อย./มอก./ มผช./ ฮาลาล

10. หน่วยงานใดกำกับดูแลการให้ใช้ตราและเลขทะเบียน อย.

ตอบ  สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงาน ใน 3 ตำแหน่ง รวม 4 อัตรา (18 พ.ค. - 19 มิ.ย. 2558)

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เปิดการรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงาน ใน 6 ตำแหน่ง รวม 8 อัตรา (2 - 31 ก.ค. 2558)

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงาน ใน 3 ตำแหน่ง รวม 5 อัตรา (21 ก.ย. - 21 ต.ค. 2558)

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงาน ใน 5 ตำแหน่ง รวม 7 อัตรา (1 - 25 ธ.ค. 2558)

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงาน ในตำแหน่งต่างๆ รวม 3 อัตรา (23 มี.ค. - 18 เม.ย. 2559)

testerth

  • www.korsobthai.com
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2445
    • ดูรายละเอียด
    • ขาย แนวข้อสอบ ราชการ รัฐวิสาหกิจ ทุกหน่วยงาน
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลบรรจุและเเต่งตั้งเป็นพนักงาน ในตำแหน่งต่างๆ รวม 5 อัตรา (7 ส.ค. - 3 ก.ย. 2560)

 

ข้อสอบไทย แหล่งรวมข้อสอบราชการทุกหน่วยงาน ข่าวการเปิดสอบราชการ จากทีมงาน ชีทไทย.คอม